TERMS

FAQ คำถามที่พบบ่อย

1) ทำไมควรเลือกใช้บริการจาก Modernize Design

เพราะบริษัทมี บริการครบวงจร มีทีมงานมืออาชีพ

  • จบปัญหาจ้างหลายบริษัท ประหยัดเวลา ประหยัดแรง บริการครบตั้งแต่ต้นจนจบ ควบคุมงาน ดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด
  • สัญญาชัดเจน หมดปัญหาละทิ้งงาน งบประมาณ ระยะเวลา ชัดเจน ตรวจสอบได้ตลอด มั่นใจได้ว่างานเสร็จตามกำหนด

2) เสนองบต้องมีอะไรบ้างถ้าไม่มีแบบ

เพื่อให้การเสนอราคาแม่นยำที่สุด ลูกค้าสามารถส่งรายละเอียดตามด้านล่างให้บริษัทเสนองบประมาณกลับไป

1. ข้อมูลพื้นฐานของห้อง:

  • แปลนห้อง (ถ้ามี)
  • ขนาดพื้นที่ (ตร.ม.) ที่ต้องการจะตกแต่งเท่านั้น
  • รายละเอียดอื่นๆ เช่น จำนวนห้อง ประเภทห้อง (ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องประชุม พื้นที่ทำงาน พื้นที่จัดแสดงสินค้า ฯลฯ) ที่ต้องการจะตกแต่ง

2. รูปถ่ายสภาพงานจริง:

  • รูปถ่ายที่แสดงมุมมองโดยรวมของพื้นที่/ห้อง
  • รูปถ่ายที่แสดงรายละเอียดของแต่ละส่วนในห้อง เช่น สภาพผนัง พื้น ฝ้าเพดาน (โดยเฉพาะประเภทงานที่ต้องรีโนเวท มีค่าใช้จ่ายในการ รื้อ ทุบ หรือเก็บไว้)
  • รูปถ่ายที่แสดงจุดที่ต้องการปรับปรุงหรือแก้ไข

3. งบประมาณคร่าวๆที่วางไว้:

  • ดีไซน์สอดคล้องไปกับงานตกแต่งจริงเพื่อคุมงบประประมาณ
  • บริษัทควบคุมตั้งแต่เริ่มดีไซน์ ไปจนถึงการเลือกวัสดุตามงบ และการติดตั้งจริง เพื่อให้ได้ผลงานที่ตรงตามความต้องการและไม่เกินงบที่ตั้งไว้

4. รูปแบบ/สไตล์งานตกแต่ง:

  • สไตล์งานตกแต่ง เช่น โมเดิร์น ลักซ์ชัวรี, วินเทจ, ลอฟท์ , มินิมอล, จาปันดี, อังกฤษชนบท, มิดเซนจูรีโมเดิร์น
  • หรือตัวอย่างรูป reference 
  • รายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ต้องการเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม หรือสเปควัสดุที่ต้องการ

3) มีแค่แบบแปลน/งานดีไซน์ เริ่มก่อสร้างได้เลยไหม

ยังทำไม่ได้ เพราะ..

  • ต้องเข้าประเมินพื้นที่จริง: ตรวจสอบสภาพหน้างาน วัดขนาดพื้นที่จริง เก็บรายละเอียดเพิ่มเติม
  • เขียน AutoCAD และ Shop Drawing: เขียนแบบละเอียด คิดสัดส่วนพื้นที่ ระยะหน้างาน ให้เป็นไปตามมาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งานจริง

4) MODS ต่างจากจ้างผู้รับเหมาทั่วไปยังไง

ด้วยวีธีการของบริษัทโมเดิร์นไนซ์ ที่เป็นระบบชัดเจน มีขั้นตอนในการตรวจสอบ มีทีมงานที่มีประสบการณ์ลูกค้าสามารถตรวจสอบและรับรู้ในขบวนการทำงานต่างๆ ตั้งแต่เริ่มสัญญาว่าจ้าง และระหว่างที่ทำงาน ในระหว่างดำเนินการ  ช่วยคลี่คลายปัญหาต่างๆให้งานได้เป็นที่พอใจของลูกค้าที่ว่าจ้าง โดยรับผิดชอบงานจนจบ ไม่มีการทิ้งงาน 

5) ทำไมถึงควรร่วมงานกับโมเดิร์นไนซ์ ดีไซน์

บริษัทมีประสบการณ์รับงานออกแบบควบคู่งานตกแต่งภายในนานกว่า 36 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 มีผลงานมากกว่า 600 โปรเจกต์ เรารับตั้งแต่งานขนาดเล็กไปจนใหญ่ มีทีมงานตั้งแต่นักออกแบบ ทีมประสานงาน โฟร์แมนคุมงาน หัวหน้าช่าง และทีมช่างคุณภาพ

6) รับงานเขตไหนบ้าง?

บริษัทรับงานทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล กรณีต่างจังหวัดต้องประเมินจากปริมาณงาน โดยมีค่าใช่จ่ายในการขนส่งวัสดุและค่าเดินทาง

7) บริการหลักของบริษัท โมเดิร์นไนซ์ ดีไซน์

บริการที่ 1 งานออกแบบอย่างเดียว (Design Only) สิ่งที่ลูกค้าจะได้ คือ

  • ภาพสามมิติ หรือ อนิเมชั่น 
  • แบบ Detail ที่ระบุสเปคการก่อสร้างทั้งวัสดุและราคา

บริการที่ 2 ตกแต่งภายในอย่างเดียว (Construction Only) สิ่งที่ลูกค้าจะได้ คือ

  • บริการถอดแบบจากงานดีไซน์ของลูกค้า
  • ลูกค้าสามารถเลือกเกรดวัสดุได้ตั้งแต่มาตรฐานเริ่มต้น ไปจน เกรดพรีเมียม
  • เคลียร์พื้นที่หน้างาน กรณีต้องรีโนเวท

บริการที่ 3 งานรับเหมา ทั้งออกแบบและตกแต่งภายใน (Design + Construction) สิ่งที่ลูกค้าจะได้ คือ

  • ภาพสามมิติ หรือ อนิเมชั่น 
  • แบบ Detail ที่ระบุสเปคการก่อสร้างทั้งวัสดุและราคา
  • BOQ ใบแสดงรายการปริมาณงานและวัสดุ 
  • ส่วนลดพิเศษในค่าออกแบบ
  • ประกันผลงานอย่างน้อย1 ปี
  • มีการดูแลลูกค้าตลอดตั้งแต่เริ่มจนจบงาน
  • โปรโมชั่นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ราคาพิเศษ

8) รับงานรีโนเวท / ต่อเติม ด้วยหรือไม่

กรณีงานรีโนเวทหรือต่อเติม บริษัทรับเฉพาะงานตกแต่งภายในเป็นหลัก และงานพื้นที่หน้าอาคาร Facade โดยพิจารณาสภาพหน้างานปัจจุบันและขนาดพื้นที่ หากมีงานรื้อถอนและขนย้ายจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ แต่จะไม่รับงานเกี่ยวกับโครงสร้างหลัก

9) มีแผนการทำงานชัดเจนหรือไม่

โมเดิร์นไนซ์ ดีไซน์ จะแจ้งรายละเอียดชัดเจนในใบเสนอราคา (BOQ) ก่อนเริ่มงาน คือ แจ้งปริมาณงาน รายการราคาวัสดุ ขอบเขตงาน ระยะเวลาทำงาน เพื่อให้ลูกค้ารู้งบประมาณทั้งหมดและเนื้องานที่บริษัทรับผิดชอบ  

10) บริษัทมีการอัปเดตความคืบหน้างานให้ลูกค้าหรือไม่

บริษัทมีผู้จัดการโครงการ (Project Manager) คอยประสานงานและแจ้งความคืบหน้าให้กับลูกค้าทราบ หากมีข้อสงสัยหรือปัญหาลูกค้าสามารถแจ้งได้ตลอด และมีโฟร์แมนคอยวางแผนการและตรวจสอบหน้างาน เป็นตัวประสานงานหลักระหว่างผู้ออกแบบและทีมช่าง ที่สำคัญสามารถอัปเดตหน้างานให้ลูกค้าได้ทันที

11) บริษัทมีการควบคุมงบประมาณไว้หรือไม่

  • บริษัทมีการควบคุมงบประมาณโดยอ้างอิงราคาจาก BOQ และค่าใช้จ่ายในสัญญารับเหมา จะอ้างอิงจากปริมาณงานใน BOQ
  • หากในกรณีที่ลูกค้าต้องการเพิ่มงานหรือมีงานเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากรายการ BOQ ทางบริษัทจะมีการเสนอต่อลูกค้าก่อนเสมอ

12) มีค่าใช้จ่ายในการเข้าประเมินหน้างานหรือไม่

  • ฟรี ! สำรวจพื้นที่หน้างาน พร้อมจัดวางแปลนเบื้องต้นตาม Concept และประเมินราคาค่าออกแบบและตกแต่งให้ท่านเบื้องต้น ตามรายการห้องหรือพื้นที่โดยรวม 
  • หากต้องการประเมิน BOQ อย่างละเอียดจากบริษัทอื่น จะมีค่าบริการ
  • หากเป็นแบบของทางบริษัท เราบริการ BOQ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ระยะเวลาประเมินราคานานกี่วัน

  • ระยะเวลาประเมินราคา งานออกแบบประมาณ 7 - 15 วันทำการ
  • ระยะเวลาประเมินงบประมาณ งานตกแต่งภายในประมาณ 10 - 20 วันทำการ

*ขึ้นอยู่กับปริมาณงาน, ความยากง่าย และรายละเอียดของผลงาน

การประเมินงบประมาณตกแต่งภายในขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง

ขนาดพื้นที่, ประเภทสถานที่, ความยากง่ายของดีไซน์งานออกแบบ, ระดับเกรดวัสดุ, สภาพโครงสร้างหน้างาน, รูปแบบและประเภทของเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น

อัตราค่าบริการขั้นต่ำของ Modernize Design

งบประมาณงานตกแต่งเริ่มต้น 1,000,000 บาท  งบประมาณงานออกแบบเริ่มต้น 100,000 บาท หากต้องการประเมินราคาเบื้องต้นของงาน คลิกเลย

วัสดุที่บริษัทเลือกใช้อยู่ในระดับไหน

บริษัทจะคัดสเปควัสดุให้ตรงงานออกแบบได้มาตรฐานและเหมาะกับการใช้งาน ซึ่งบริษัทสามารถจัดซื้อได้ทั้งวัสดุในไทยและจากต่างประเทศ ที่สำคัญบริษัทจะมีการตรวจสอบคุณภาพอีกครั้งก่อนใช้ในหน้างานจริง อย่างมาตรฐานมอก. และมาตรฐานเกรดพรีเมียม

งานเฟอร์นิเจอร์ไม้ของเราทนทานหรือไม่

ไม้ที่เรานำมาใช้เป็นไม้อบแห้ง มีทั้งโครงไม้เนื้อแข็งและโครงไม้สักอบแห้ง โดยช่างจะทา/อาบน้ำยากันปลวกทุกชิ้นงาน ช่วยป้องกันการผุได้หลาย 10 ปี

ลูกค้าสามารถแก้งานออกแบบระหว่างก่อสร้างได้หรือไม่

แก้ไขได้ แต่ขึ้นอยู่กับปริมาณงานที่ทำไป กรณียังไม่ได้ก่อสร้างหรือยังไม่ประกอบรูปร่างจะสามารถปรับได้ ซึ่งอาจจะไม่มีหรือมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่กรณีติดตั้งงานเสร็จแล้ว ลูกค้าต้องตกลงค่าใช้จ่ายชัดเจน ทั้งนี้ผู้ออกแบบมาจากฝั่งลูกค้าอาจจะใช้ระยะเวลาเพิ่มขึ้นในส่วนของการประสานงานและปรับแก้แบบ

บริษัทจัดการงานระบบไฟฟ้า แอร์ ประปา ได้ด้วยหรือไม่

เรามีบริการจัดการงานระบบ พร้อมอำนวยความสะดวกประสานงานกับทีมช่างที่มีประสบการณ์สูงคอยตรวจสอบความถูกต้องและเช็กความปลอดภัยในการใช้งาน

หากเกิดปัญหาหลังจบงาน สามารถแก้ไขได้หรือไม่

บริษัทมีการตรวจ Defect ตลอดระยะการทำงานและก่อนส่งงานให้ลูกค้า โดยรับประกันผลงานหลังจบ 1 ปี  ทั้งวัลดุในพื้นที่ตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว และงานบิวท์อิน ลูกค้าสามารถแจ้งปัญหาที่พบได้เลย* *หมายเหตุ ทางบริษัทแก้ไขเฉพาะในส่วนผิดพลาดที่เกิดจากทางเราเท่านั้น กรณีที่ลูกค้าทำให้เกิดความเสียหาย ทางบริษัทยินดีแก้ไขแต่อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม