TERMS

FAQ คำถามที่พบบ่อย

1) เสนองบต้องมีอะไรบ้างถ้าไม่มีแบบ

เพื่อให้การเสนอราคาแม่นยำที่สุด ลูกค้าสามารถส่งรายละเอียดตามด้านล่างให้บริษัทเสนองบประมาณกลับไป 

(หรือลูกค้าสามารถใช้ตัว Estimator Online เพื่อประเมิณราคาคร่าวๆได้ทันที)

1. ข้อมูลพื้นฐานของห้อง:

  • แปลนห้อง (ถ้ามี)
  • ขนาดพื้นที่ (ตร.ม.) ที่ต้องการจะตกแต่งเท่านั้น ไม่ใช่พื้นที่ทั้งหมด ของสถานที่
  • รายละเอียดอื่นๆ เช่น จำนวนห้อง ประเภทห้อง (ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องประชุม พื้นที่ทำงาน พื้นที่จัดแสดงสินค้า ฯลฯ) ที่ต้องการจะตกแต่ง

2. รูปถ่ายสภาพงานจริง:

  • รูปถ่ายที่แสดงมุมมองโดยรวมของพื้นที่/ห้อง
  • รูปถ่ายที่แสดงรายละเอียดของแต่ละส่วนในห้อง เช่น สภาพผนัง พื้น ฝ้าเพดาน (โดยเฉพาะประเภทงานที่ต้องรีโนเวท มีค่าใช้จ่ายในการ รื้อ ทุบ หรือเก็บไว้)
  • รูปถ่ายที่แสดงจุดที่ต้องการปรับปรุงหรือแก้ไข

3. งบประมาณคร่าวๆที่วางไว้:

  • ดีไซน์สอดคล้องไปกับงานตกแต่งจริงเพื่อคุมงบประประมาณ
  • บริษัทควบคุมตั้งแต่เริ่มดีไซน์ ไปจนถึงการเลือกวัสดุตามงบ และการติดตั้งจริง เพื่อให้ได้ผลงานที่ตรงตามความต้องการและไม่เกินงบที่ตั้งไว้

4. รูปแบบ/สไตล์งานตกแต่ง:

  • สไตล์งานตกแต่ง เช่น โมเดิร์น ลักซ์ชัวรี, วินเทจ, ลอฟท์ , มินิมอล, จาปันดี
  • หรือตัวอย่างรูป reference 
  • รายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ต้องการเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม หรือสเปควัสดุที่ต้องการ

5. ระยะเวลา:

  • แจ้งระยะเวลาที่ต้องการให้การตกแต่งภายในเสร็จสิ้น

6. ข้อมูลอื่นๆ:

แจ้งข้อมูลอื่นๆ ที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการเสนอราคา เช่น

  • ต้องการให้มีการรื้อถอนหรือก่อสร้างเพิ่มเติมหรือไม่ 
  • ต้องการให้มีการติดตั้งระบบไฟฟ้าหรือประปาเพิ่มเติมหรือไม่
  • มีข้อจำกัดด้านสถานที่หรือเวลาหรือไม่

ตัวอย่าง

ต้องการตกแต่งคอนโดขนาด 120 ตารางเมตร

  1. งบประมาณ: ไม่เกิน 2,500,000 บาท
  2. ความต้องการใช้งาน: ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ส่วนรับประทานอาหาร ห้องน้ำ ห้องแต่งตัวและห้องทำงาน
  3. สไตล์การตกแต่ง: Modern luxury
  4. ระยะเวลา: ต้องการให้เสร็จสิ้นภายใน 1 เดือน
  5. ข้อจำกัด : ผู้รับเหมาไม่สามารถทำงานเสาร์อาทิตย์ได้ต้องเร่งภายในวันธรรมดา
  6. แนบรูปตัวอย่าง ref (ถ้าไม่มีสามารถให้ทางบริษัทเสนอได้)
  7. แนบรูปรูปถ่ายสภาพงานจริง 

2) การประเมินงบประมาณตกแต่งภายในขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง

สามารถขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยเช่น

  1. ขนาดพื้นที่: พื้นที่ใหญ่ขึ้นอาจต้องการวัสดุและแรงงานมากขึ้น
  2. ประเภทสถานที่: แต่ละประเภทมีมาตรฐานการตกแต่ง กฎระเบียบ และความต้องการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น
    • ออฟฟิศ: เน้นการใช้งานที่ทนทาน ไม่เน้นวัสดุที่เปราะบาง เช่น แก้วหรือกระจกที่แตกง่าย
    • บ้านพักอาศัย: เน้นความสะดวกสบายและความสวยงาม ใช้วัสดุที่สร้างบรรยากาศอบอุ่น
  1. ความยากง่ายของดีไซน์: การออกแบบที่ซับซ้อนอาจต้องใช้เวลามากกว่า เช่น งาน Modern Luxury ที่จะมีดีเทลซับซ้อนมากกว่างานสไตล์ Minimal (รวมไปถึงขั้นตอนดีไซน์ที่นานกว่า)
  2. ระดับเกรดวัสดุ: วัสดุระดับพรีเมียมจะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า เช่น หินอ่อนหรือหินจริงประเภทต่างๆ โลหะขัดเงา กระจกเงา ซึ่งเป็นวัสดุที่นิยมใช้ในงาน Luxury
  3. สภาพโครงสร้างหน้างาน: หากโครงสร้างต้องการการปรับปรุงหรือซ่อมแซม จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  4. รูปแบบและประเภทของเฟอร์นิเจอร์: ต้องพิจารณาว่าค่าที่เสนอต้องรวมเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวด้วยหรือไม่
  5. รายละเอียดการติดตั้งระบบ: ระบบไฟฟ้า ประปา แอร์ 

3) บริษัทมีการควบคุมงบประมาณไว้หรือไม่

  • บริษัทมีการควบคุมงบประมาณโดยอ้างอิงราคาจาก BOQ และค่าใช้จ่ายในสัญญารับเหมา จะอ้างอิงจากปริมาณงานใน BOQ
  • หากในกรณีที่ลูกค้าต้องการเพิ่มงานหรือมีงานเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากรายการ BOQ ทางบริษัทจะมีการเสนอต่อลูกค้าก่อนเสมอ

4) อัตราค่าบริการขั้นต่ำของ Modernize

งบประมาณงานตกแต่งเริ่มต้น 1,000,000 บาท  งบประมาณงานออกแบบเริ่มต้น 100,000 บาท หากต้องการประเมินราคาเบื้องต้นของงาน คลิกเลย

5) ระยะเวลาประเมินราคานานกี่วัน

  • ระยะเวลาประเมินราคา งานออกแบบประมาณ 7 - 15 วันทำการ
  • ระยะเวลาประเมินงบประมาณ งานตกแต่งภายในประมาณ 10 - 20 วันทำการ

*ขึ้นอยู่กับปริมาณงาน, ความยากง่าย และรายละเอียดของผลงาน

6) มีค่าใช้จ่ายในการเข้าประเมินหน้างานหรือไม่

  • ฟรี ! สำรวจพื้นที่หน้างาน พร้อมจัดวางแปลนเบื้องต้นตาม Concept และประเมินราคาค่าออกแบบและตกแต่งให้ท่านเบื้องต้น ตามรายการห้องหรือพื้นที่โดยรวม 

7) มีแค่แบบแปลน/งานดีไซน์ เริ่มก่อสร้างได้เลยไหม

ยังทำไม่ได้ เพราะ..

  • ต้องเข้าประเมินพื้นที่จริง: ตรวจสอบสภาพหน้างาน วัดขนาดพื้นที่จริง เก็บรายละเอียดเพิ่มเติม
  • เขียน AutoCAD และ Shop Drawing: เขียนแบบละเอียด คิดสัดส่วนพื้นที่ ระยะหน้างาน ให้เป็นไปตามมาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งานจริง

8) รับงานรีโนเวท / ต่อเติม ด้วยหรือไม่

กรณีงานรีโนเวทหรือต่อเติม บริษัทรับเฉพาะงานตกแต่งภายในเป็นหลัก และงานพื้นที่หน้าอาคาร Facade โดยพิจารณาสภาพหน้างานปัจจุบันและขนาดพื้นที่ หากมีงานรื้อถอนและขนย้ายจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ แต่จะไม่รับงานเกี่ยวกับโครงสร้างหลัก

9 บริษัทจัดการงานระบบไฟฟ้า แอร์ ประปา ได้ด้วยหรือไม่

เรามีบริการจัดการงานระบบ พร้อมอำนวยความสะดวกประสานงานกับทีมช่างที่มีประสบการณ์สูงคอยตรวจสอบความถูกต้องและเช็กความปลอดภัยในการใช้งาน

10) ลูกค้าสามารถแก้งานออกแบบระหว่างก่อสร้างได้หรือไม่

แก้ไขได้ แบ่งเป็นสองกรณี : 

  • หากยังไม่ได้เริ่มก่อสร้างหรือยังไม่ประกอบรูปร่าง ลูกค้าสามารถปรับแก้ได้ ซึ่งอาจไม่มีหรือมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
  • ในกรณีที่งานติดตั้งเสร็จแล้ว การแก้ไขอาจต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เนื่องจากต้องมีการรื้อถอนและปรับเปลี่ยนงานที่ได้ทำไปแล้ว ลูกค้าจำเป็นต้องตกลงค่าใช้จ่ายอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ การแก้ไขงานอาจใช้เวลามากขึ้น เนื่องจากต้องมีการประสานงานระหว่างผู้ออกแบบและทีมช่าง รวมถึงการปรับแก้แบบให้สอดคล้องกับการก่อสร้างที่ดำเนินไปแล้ว ทางเราจะทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่างานที่ส่งมอบตรงตามความต้องการและมาตรฐานที่กำหนดค่ะ

11) มีแผนการทำงานชัดเจนหรือไม่

บริษัทจะแจ้งรายละเอียดอย่างชัดเจนในใบเสนอราคา (BOQ) ก่อนเริ่มงาน ซึ่งรวมถึงปริมาณงาน รายการราคาวัสดุ ขอบเขตงาน และระยะเวลาทำงาน เพื่อให้ลูกค้าทราบงบประมาณทั้งหมด

12) บริษัทมีการอัปเดตความคืบหน้างานให้ลูกค้าหรือไม่

บริษัทมีทีมผู้จัดการโครงการ (Project Manager) และโฟร์แมน (Foreman) ที่พร้อมให้บริการอย่างครบวงจรเพื่อ  อัปเดตหน้างานให้ลูกค้าได้ทันทีและสม่ำเสมอ

ผู้จัดการโครงการ (Project Manager):

  • ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานหลักระหว่างบริษัทและลูกค้า
  • ติดตามความคืบหน้าของงาน
  • แจ้งข้อมูลและอัปเดตสถานะของงานให้ลูกค้าทราบเป็นประจำ
  • ตอบคำถามและแก้ไขปัญหา

โฟร์แมน (Foreman):

  • วางแผนการทำงานและกำหนด Timeline
  • ควบคุมและตรวจสอบคุณภาพงานให้เป็นไปตามมาตรฐาน
  • เป็นตัวกลางประสานงานระหว่างผู้ออกแบบและทีมช่าง
  • สามารถอัปเดตข้อมูลความคืบหน้าของงานให้ลูกค้าได้ทันที

13) หากเกิดปัญหาหลังจบงาน สามารถแก้ไขได้หรือไม่

บริษัทมีการตรวจ Defect ตลอดระยะการทำงานและก่อนส่งงานให้ลูกค้า โดยรับประกันผลงานหลังจบ 1 ปี  ทั้งวัลดุในพื้นที่ตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว และงานบิวท์อิน ลูกค้าสามารถแจ้งปัญหาที่พบได้เลย

*หมายเหตุ ทางบริษัทแก้ไขเฉพาะในส่วนผิดพลาดที่เกิดจากทางเราเท่านั้น กรณีที่ลูกค้าทำให้เกิดความเสียหาย ทางบริษัทยินดีแก้ไขแต่อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

14) มาตรฐานวัสดุที่บริษัทเลือกใช้

บริษัทจะคัดสเปควัสดุให้ตรงงานออกแบบได้มาตรฐานและเหมาะกับการใช้งาน ซึ่งบริษัทสามารถจัดซื้อได้ทั้งวัสดุในไทยและจากต่างประเทศ ที่สำคัญบริษัทจะมีการตรวจสอบคุณภาพอีกครั้งก่อนใช้ในหน้างานจริง อย่างมาตรฐานมอก. และมาตรฐานเกรดพรีเมียม

ทางเราจะไม่ใช้วัสดุคุณภาพต่ำ เพื่อลดต้นทุน แต่จะหาสเปคที่ใกล้เคียงในราคาที่อยู่ในงบ

เพราะเราเข้าใจว่าการใช้วัสดุที่ไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้ต้องมีการแก้ไขบ่อยครั้งและลูกค้าได้รับงานที่ไม่ดี ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย เรามุ่งมั่นใช้วัสดุคุณภาพสูงเพื่อให้มั่นใจว่างานที่ส่งมอบให้ลูกค้านั้นมีคุณภาพและตรงตามความคาดหวัง

15) เฟอร์นิเจอร์ไม้ของเราทนทานจริงไหม

ไม้ที่เรานำมาใช้เป็นไม้อบแห้ง มีทั้งโครงไม้เนื้อแข็งและโครงไม้สักอบแห้ง โดยช่างจะทา/อาบน้ำยากันปลวกทุกชิ้นงาน ช่วยป้องกันการผุได้หลาย 10 ปี

16) บริการหลักของบริษัท โมเดิร์นไนซ์ ดีไซน์

บริการที่ 1 งานออกแบบอย่างเดียว (Design Only) สิ่งที่ลูกค้าจะได้ คือ

  • ภาพสามมิติ หรือ อนิเมชั่น 
  • แบบ Detail ที่ระบุสเปคการก่อสร้างทั้งวัสดุและราคา

บริการที่ 2 ตกแต่งภายในอย่างเดียว (Construction Only) สิ่งที่ลูกค้าจะได้ คือ

  • บริการถอดแบบจากงานดีไซน์ของลูกค้า
  • ลูกค้าสามารถเลือกเกรดวัสดุได้ตั้งแต่มาตรฐานเริ่มต้น ไปจน เกรดพรีเมียม
  • เคลียร์พื้นที่หน้างาน กรณีต้องรีโนเวท

บริการที่ 3 งานรับเหมา ทั้งออกแบบและตกแต่งภายใน (Design + Construction) สิ่งที่ลูกค้าจะได้ คือ

  • ภาพสามมิติ หรือ อนิเมชั่น 
  • แบบ Detail ที่ระบุสเปคการก่อสร้างทั้งวัสดุและราคา
  • BOQ ใบแสดงรายการปริมาณงานและวัสดุ 
  • ส่วนลดพิเศษในค่าออกแบบ
  • ประกันผลงานอย่างน้อย1 ปี
  • มีการดูแลลูกค้าตลอดตั้งแต่เริ่มจนจบงาน
  • โปรโมชั่นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ราคาพิเศษ

17) ทำไมควรเลือกใช้บริการจาก Modernize Design

เพราะบริษัทมี บริการครบวงจร มีทีมงานมืออาชีพ

  • จบปัญหาจ้างหลายบริษัท ประหยัดเวลา ออกแบบเลือกวัสดุ ติดตั้ง ควบคุมงาน ดูแลทุกขั้นตอน บริการครบตั้งแต่ต้นจนจบ 

ลูกค้าไม่ต้องยุ่งยากกับการหาช่างหลายๆ ประเภท เช่น ในบ้านหนึ่งหลัง

ลูกค้าต้องควบคุมช่างกระเบื้อง, ช่างหิน, ช่างไม้, ช่างไฟฟ้า, ช่างประปา, ช่างระบบ, ช่างสี, ช่างวอลเปเปอร์, ช่างผ้าม่าน, ช่างเฟอร์นิเจอร์, ช่างแอร์, ช่างตกแต่งภายใน, ช่างปูพรม, ช่างแสงสว่าง, ช่างพื้นไม้, ช่างกระจก, ช่างอลูมิเนียม, ช่างเหล็ก, ช่างยิปซั่ม, ช่างตกแต่งเพดาน และอื่นๆ

นอกจากนี้ ลูกค้ายังต้องจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์เองที่อาจจะมีปัญหาชำรุดระหว่างขนส่ง, ติดตั้งไม่ถูกต้อง, หรือเกิดปัญหาอื่นๆ หลังการติดตั้ง เช่น ความเสียหายระหว่างการขนส่ง การติดตั้งที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน การเกิดรอยขีดข่วน หรือความไม่เข้ากันของวัสดุกับพื้นที่จริง ซึ่งอาจส่งผลให้งานล่าช้าหรือมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการแก้ไข

ในส่วนนี้เราดูแลทุกขั้นตอนแทนลูกค้าและรับผิดชอบความเสียทั้งหมดที่จนส่งมอบถึงมือลูกค้าในเวลาที่กำหนด

  • สัญญาชัดเจน หมดปัญหาละทิ้งงาน งบประมาณ ระยะเวลา ชัดเจน ตรวจสอบได้ตลอด มั่นใจได้ว่างานเสร็จตามกำหนด

18) MODS ต่างจากจ้างผู้รับเหมาทั่วไปยังไง

ด้วยวีธีการของบริษัทโมเดิร์นไนซ์ ที่เป็นระบบชัดเจน มีขั้นตอนในการตรวจสอบ มีทีมงานที่มีประสบการณ์ลูกค้าสามารถตรวจสอบและรับรู้ในขบวนการทำงานต่างๆ ตั้งแต่เริ่มสัญญาว่าจ้าง และระหว่างที่ทำงาน ในระหว่างดำเนินการ  ช่วยคลี่คลายปัญหาต่างๆให้งานได้เป็นที่พอใจของลูกค้าที่ว่าจ้าง โดยรับผิดชอบงานจนจบ ไม่มีการทิ้งงาน 

19) ทำไมถึงควรร่วมงานกับโมเดิร์นไนซ์ ดีไซน์

บริษัทมีประสบการณ์รับงานออกแบบควบคู่งานตกแต่งภายในนานกว่า 36 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 มีผลงานมากกว่า 600 โปรเจกต์ เรารับตั้งแต่งานขนาดเล็กไปจนใหญ่ มีทีมงานตั้งแต่นักออกแบบ ทีมประสานงาน โฟร์แมนคุมงาน หัวหน้าช่าง และทีมช่างคุณภาพ

20) รับงานเขตไหนบ้าง?

บริษัทรับงานทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล กรณีต่างจังหวัดต้องประเมินจากปริมาณงาน โดยมีค่าใช่จ่ายในการขนส่งวัสดุและค่าเดินทาง

21) บริการตกแต่งภายนอกอาคาร

เรามีบริการตกแต่งภายนอกอาคาร โดยเน้นที่ Facade และวัสดุปิดผิวเท่านั้น ซึ่งรวมถึงการตกแต่งพื้นผิวภายนอกเพื่อเสริมความสวยงาม สามารถทำได้ทั้งตึกเก่าเพื่อรีโนเวตและตึกใหม่ ทีมงานของเรามีความเชี่ยวชาญในการเลือกและติดตั้งวัสดุ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการเพิ่มความคงทนและความสวยงามของอาคาร.

หมายเหตุ: บริษัทไม่รับงานที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างหลักของอาคาร

22) รับทำพื้นที่เฉพาะส่วน เช่น ห้องน้ำที่คอนโดหรือไม่

  • บริษัทรับงานออกแบบและตกแต่งภายในทั้งหมดของพื้นที่ โดยไม่รับทำเฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่งของพื้นที่
  • สำหรับงานคอนโดมิเนียม บริษัทรับงานขั้นต่ำที่งบประมาณ 500,000 บาท
  • ในกรณีของห้องชุดที่มีมากกว่า 1 ห้องขึ้นไป บริษัทก็รับทำเช่นกัน

21) บริษัทสามารถเสนอราคาเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวได้หรือไม่?

• โดยทั่วไปแล้วสำหรับงานบ้านพักอาศัย ลูกค้ามักเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเอง แต่ในงานเชิงพาณิชย์หรือสำนักงาน ลูกค้ามักจะขอใบเสนอราคาลอยตัวเข้าไปด้วย

• ในส่วนสำนักงานบริษัท บริษัทมีการจัดซื้อที่ค่อนข้างบ่อยครั้ง สามารถเลือกเก้าอี้และโต๊ะให้เข้ากับงานดีไซน์ได้อย่าลงตัว และในราคาพิเศษ

ทั้งสองประเภทงานเราสามารถจัดหาสินค้าและจัดทำใบเสนอราคาให้ลูกค้าได้เช่นกัน