Concept
MDPI Office ให้ความสำคัญกับฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก เพื่อตอบโจทย์กระบวนการวิจัยและการรับรองผลงานทางวิชาการจากสถาบันต่างๆ ทั่วโลก การออกแบบพื้นที่เน้นความโปร่งโล่งและความสะดวกสบาย เพื่อให้การทำงานเป็นทีมเป็นไปอย่างราบรื่น มีระบบการทำงานที่เชื่อมต่อกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยทั่วไป โครงสร้างสำนักงานถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่ทำงานแบบเปิด (Open Space) เพื่อสนับสนุนการทำงานเป็นกลุ่ม พร้อมห้องประชุมขนาดเล็กจำนวน 9-10 ห้องในแต่ละชั้น รองรับการประชุมเชิงข้อมูลและการวิเคราะห์ทางวิชาการ แม้ไม่ได้เน้นความหรูหรา แต่คำนึงถึงการใช้งานจริงเป็นหลัก เพื่อให้เกิดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานและการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ได้อย่างเต็มที่
